Nhiều doanh nghiệp không đạt được tham vọng về mục tiêu tăng trưởng về doanh thu và lợi nhuận.

#1 thiếu sự khác biệt

tất cả các đối thủ đều có chiến lược tương tự và cạnh tranh theo những cách tương tự

#2 tính khả thi không cao

chiến lược nghe có vẻ ổn trên giấy tờ nhưng không khả thi và không nắm bắt các cơ hội ngoài lĩnh vực kinh doanh cốt lõi

#3 không hấp dẫn

mục đích không hấp dẫn, khó tìm được đối tác

#4 không thể xử lí khi có sự cố xảy ra

chỉ lên kế hoạch phát triển mà không đề ra kế hoạch xử lí sự cố cụ thể

Giới thiệu phương pháp quay lại tương lai

Chúng tôi đã phát minh lại cách phát triển các chiến lược tăng trưởng tập trung vào tương lai, hấp dẫn và được xây dựng trên nền tảng vững chắc là các cơ hội kinh doanh có thể hành động. Thay vì ngoại suy từ quá khứ đến hiện tại và tương lai (phù hợp chiến lược), chúng tôi áp dụng cách tiếp cận “Trở lại tương lai” cho chiến lược được người sáng lập Gary Hamel và CK Prahalad mô tả lần đầu tiên trong cuốn sách đột phá của họ “Cạnh tranh cho tương lai”.

Chiến lược - Từ Tương lai Trở về

Cách tiếp cận này dẫn đến một chiến lược đầy tham vọng hơn và giới thiệu các bước thúc đẩy hiệu suất đổi mới ở mức cao hơn. Trong 25 năm qua, chúng tôi đã cải tiến và thử nghiệm phương pháp này với hàng chục khách hàng.

Các yếu tố chính trong cách tiếp cận của chúng tôi

  • Chúng tôi thu hút các nhà lãnh đạo về việc phát triển quan điểm chung về tương lai
  • Xác định các động lực thay đổi và tác động của chúng đối với doanh nghiệp của bạn
  • Hiểu năng lực cốt lõi của bạn và cách chúng dẫn đến cơ hội mới
    Thách thức các quy tắc cạnh tranh của công ty và ngành có thể dẫn đến sự gián đoạn
  • Xác định các cơ hội phát triển trong lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của bạn, các khoảng trắng và liền kề
  • Xác định cách bạn sẽ chơi để giành chiến thắng trong thị trường hiện tại và tương lai
  • Phát triển nhiều lộ trình và lập kế hoạch rõ ràng để đạt được mục tiêu của bạn
Một chiến lược phân bổ các nguồn lực cho một tập hợp các cơ hội nhất quán mà chúng tôi tin rằng sẽ giúp chúng tôi phát triển doanh nghiệp và chuyển đổi nó theo thời gian dựa trên quan điểm chung thúc đẩy các lựa chọn của chúng tôi.

Bắt tay vào hành động

Khoảng cách giữa việc xác định và thực hiện chiến lược có thể là đáng kể và trừ khi được giải quyết một cách thích hợp dẫn đến kết quả kém. Trong suốt quá trình phát triển chiến lược, chúng tôi thu hút nhiều bên liên quan, những người sẽ tham gia vào các yếu tố hàng đầu của việc thực hiện.

  • Thực hiện cam kết có cấu trúc để đưa ra trường hợp thay đổi và sắp xếp tổ chức
  • Phân bổ nguồn lực cho một danh mục các cơ hội và dự án đổi mới để đạt được chiến lược tăng trưởng của tiểu bang trong tương lai
  • Lập kế hoạch và thực hiện những thay đổi cần thiết đối với chính sách, quy trình, khả năng, năng lực, cách tiếp cận thị trường và tổ chức

Lợi ích từ cách tiếp cận này

Hầu hết các doanh nghiệp phát triển một chiến lược cấp cao và sau đó trong một chu kỳ ngắn hơn nhiều sẽ xác định một kế hoạch chiến lược. Chúng tôi đồng bộ hóa chân trời dài hạn này với trọng tâm ngắn hạn thông qua quản lý di cư.
Ưu điểm của phương pháp này là:

  • Khả năng hiển thị của các giả định cơ bản để các lỗ hổng có thể được giám sát và quản lý
  • Mô hình thay đổi theo giai đoạn thời gian để đạt được tiến bộ ổn định đối với danh tính tương lai đã chọn của bạn
  • Khả năng ứng phó với những thay đổi không lường trước được, chẳng hạn như suy thoái kinh tế nghiêm trọng mà không từ bỏ một chiến lược hợp lý

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *